Lệ phí đăng ký nhãn hiệu mới nhất tại Việt Nam

89

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chính là là một quá trình phức tạp, đòi hỏi người thực hiện phải chuẩn bị đầy đủ tất cả mọi thứ. Bao gồm từ các tài liệu trong từng bộ hồ sơ, các bước trong thủ tục tiến hành và từng khoản trong mức lệ phí đăng ký nhãn hiệu theo quy định. Đây chính là những điều bắt buộc phải xuất hiện trong mỗi quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không chỉ tại Việt Nam. Trong đó lệ phí được xem như có vai trò quyết định một quy trình đăng ký nhãn hiệu có được diễn ra hay không. Chính vì vậy mà các mức lệ phí này cũng có những quy định cụ thể, rõ ràng để bất cứ ai cũng có thể tự tìm hiểu.

  • Những điều cần biết về đăng ký bảo hộ ý tưởng kinh doanh
  • Khái niệm đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý là gì ?
  • Đăng ký bảo hộ sáng chế trong quy định của pháp luật
  • Có gì trong thủ tục đăng ký văn bằng bảo hộ cho ý tưởng kinh doanh
  • Tìm hiểu chung về đăng ký bảo hộ tên doanh nghiệp

  • Tìm hiểu chung về lệ phí trong đăng ký nhãn hiệu

    Quy định chi tiết về lệ phí đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam

    Hiện tại một trong những văn bản quy định chi tiết và có giá trị trong việc tính các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu chính là Thông tư 263/2016/TT – BTC. Thông tư này được ban hành và được Cục sở hữu trí tuệ công khai và phổ biến đến người đăng ký. Trong đó quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí sở hữu công nghiệp.

    Khi tính tổng mức lệ phí đăng ký nộp cho cơ quan nhà nước sẽ dựa trên hầu hết là thông tư này. Các mức này sẽ được áp dụng khi các cá nhân, tổ chức tiến hành các hoạt động liên quan đến sở hữu công nghiệp. Và trong đó dĩ nhiên không thể thiết là quy trình đăng ký bảo hộ nhãn hiệu.

    Cách tính lệ phí đăng ký nhãn hiệu dựa trên quy định

    Theo thông tư trên ban hành thì yêu tố quyết định chính là nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký cho một nhãn hiệu. Nếu một đơn đăng ký được nộp đến chỉ có 1 nhóm hàng hóa, dịch vụ được lựa chọn. Trong đó nhóm này có không quá 6 sản phẩm, dịch vụ thì mức lệ phí phải nộp là cơ bản.

    Tùy từng giai đoạn mà sẽ nộp các khoản phí tương ứng cho cơ quan có thẩm quyền. Chẳng hạn trong giai đoạn nộp đơn thì các khoản phải nộp là phí nộp tờ khai, phí công bố đơn, phí thẩm định nội dung, phí tra cứu thông tin cho mỗi nhóm.

    Sau khi có quyết định đồng ý cấp văn bằng cho nhãn hiệu đó thì các khoản chi phí đó bao gồm là phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, phí cấp và phí công bố cho văn bằng bảo hộ.

    Liên hệ 1900. 599. 995 để có cách tiết kiệm cho lệ phí bảo hộ nhãn hiệu

    Có thể thấy việc chi tiêu cho các khoản lệ phí đăng ký nhãn hiệu là điều không tránh khỏi. Chính vì thế điều bạn có thể làm chính là tìm cách để tiết kiệm tối đa cho các khoản chi phí này. Và cách tốt nhất mà bạn nên lựa chọn chính là tìm đến những dịch vụ bảo đảm như Phan Law Vietnam. Chúng tôi sẽ có cách bảo vệ tốt nhất để bảo vệ cho nhãn hiệu của bạn với một mức chi phí gần như thấp nhất. Khi đó bạn sẽ không còn có những nỗi lo đối với vấn đề này.  Bên cạnh đó sẽ còn là sự đảm bảo tốt nhất cho chính mong muốn bảo vệ được cho tài sản quý giá là nhãn hiệu của doanh nghiệp mình.

    PHAN LAW VIETNAM

    Địa chỉ: 179 Lý Chính Thắng, P. 7, Q. 3, TP HCM

       70 Ngô Quyền, P. Hàng Bài, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Website: phan.vn

    Hotline: 1900. 599. 995

     


    Bạn đang đọc bài viết Lệ phí đăng ký nhãn hiệu mới nhất tại Việt Nam tại chuyên mục Tư vấn pháp luật, trên website Tin tức thời sự giải trí hôm nay.

  • Khái niệm đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý là gì ?
  • Tổng hợp các hình thức đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài
  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu 2017 đúng quy định nhất
  • Đăng ký bảo hộ sáng chế trong quy định của pháp luật
  • Top 3 lợi ích của việc sử dụng dịch vụ tra cứu đăng ký nhãn hiệu
  • Đăng ký nhãn hiệu tập thể – Những điều cần biết trong năm 2019
  • Hướng dẫn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu túi xách chính xác
  • Đơn đăng ký bảo hộ sáng chế hoàn chỉnh nhất
  • Hướng dẫn đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm bàn chải
  • Những điều cần biết về đăng ký bảo hộ ý tưởng kinh doanh