Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

30
Béo phì lâu năm không chỉ ảnh hưởng lớn đến vóc dáng, mà còn tiềm ẩn rất nhiều vấn đề rủi ro cho sức khỏe. Việc giảm cân cho người béo phì lâu năm đòi hỏi nhiều nỗ lực và sự kiên trì.
bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
Ảnh minh họa – Internet

Lên kế hoạch giảm cân

Người béo phì lâu năm sẽ rất khó xuống cân, nếu không thực sự có quyết tâm cao thì giảm cân gần như không hiệu quả. Vì vậy, để giảm được trọng lượng, trước hết về mặt tinh thần, bạn cần có động lực thực sự để giảm cân và phải đặt ra mục tiêu rõ ràng; đồng thời chuẩn bị tâm lý vững vàng, quyết tâm, kiên trì không bỏ cuộc.

  • Chỉ với 7 phương pháp giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nhất
  • Bố trí bãi đỗ máy bay riêng với chuyến bay từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam
  • Mưa lũ ở Sơn La, nhiều người dân không thể về quê dịp nghỉ Lễ
  • Quảng Nam mưa ngập khắp nơi, dân ‘bơi’ đi lánh nạn
  • Trồng rau thủy canh lãi bạc triệu mỗi ngày

  • Theo HLV Nguyễn Hương Trà, CLB thể dục thẩm mỹ Fitness House, để đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả, trong chế độ sinh hoạt hàng ngày cần kết hợp hai yếu tố dinh dưỡng và luyện tập.

    Thay đổi chế độ ăn

    bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
    Ảnh minh họa – Internet

    Để đạt mục tiêu giảm cân, bạn nên ăn uống điều độ, tuy nhiên không nên nhịn ăn, bỏ bữa. Nhiều người thường cố gắng nhịn ăn để giảm cân nhanh, nhưng chỉ nhịn được một thời gian và khi ăn trở lại thì dễ mắc chứng “cuồng” ăn, thèm ăn và ăn nhiều hơn bình thường; và kết quả là béo hơn lúc trước.

    Vì vậy, tốt nhất không nên bỏ bữa, nhưng chỉ ăn khi cảm thấy đói thật sự và dừng bữa khi cảm thấy no khoảng 80%. Bạn không nên nhịn, không nên để quá đói mới ăn, vì lúc đó bạn sẽ dễ ăn bù quá mức năng lượng cần thiết.

    Cân bằng lượng calo vào ra

    bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
    Ảnh minh họa – Internet

    Theo hướng dẫn chung của Trung tâm thực hiện chính sách về dinh dưỡng thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, phụ nữ làm việc văn phòng cần 1.800-2.000 calo/ngày, hoạt động vừa phải cần 2.000-2.200 calo/ngày và hoạt động nhiều cần 2.200-2.400 calo/ngày.

    Tốt nhất, để việc giảm béo đạt hiệu quả, bạn phải giảm lượng thực phẩm ăn hàng ngày của bạn để tạo ra sự thâm hụt ít nhất là 250 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, cần giảm dần lượng thức ăn nạp vào cơ thể để dạ dày làm quen với việc tiếp nhận ít thức ăn.

    Chọn thực đơn lành mạnh

    bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
    Ảnh minh họa – Internet

    Hãy loại ra khỏi thực đơn ngay các món chiên xào, nhiều dầu mỡ, giảm đến mức tối thiểu tinh bột, đồ ngọt, thức ăn nhanh. Tập trung ăn các loại thực phẩm giàu dưỡng chất để đảm bảo hoạt động của cơ thể vẫn được duy trì ở mức tốt. Sau 7h tối, tuyệt đối không nên ăn thêm bất cứ thứ gì khác.

    bi quyet giam can hieu qua cho nguoi beo phi lau nam
    Ảnh minh họa – Internet

    Đối với việc luyện tập, những bài tập luyện giảm cân của người bình thường chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí có thể khiến bạn tốn thời gian vô ích dẫn tới chán nản, mất kiên nhẫn. Người thừa cân béo phì cần tăng cường những bài tập yêu cầu nhiều calo ở khắp cơ thể, những bài tập ngắn nhưng có cường độ cao.

    Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn tập luyện tràn lan, mà nên có tư vấn của huấn luyện viên để có những bài tập phù hợp. Không nên nôn nóng mà ngay tức khắc luyện tập cường độ cao, với thời lượng kéo dài mỗi ngày 30-60 phút, cơ thể bạn sẽ không kịp đáp ứng sau một thời gian dài quen với việc không vận động.

    Hãy bắt đầu có thể là mỗi ngày 10 phút, sau đó tăng lên 15 – 20 phút, rồi đến 30 phút. Hãy tập đều đặn mỗi ngày ít nhất 30 phút theo những bài tập đã được các huấn luyện viên hướng dẫn. Ngoài ra những môn thể thao như chạy bộ, cầu lông cũng là hình thức giảm cân rất tốt mà bạn nên thực hiện thêm


    Bạn đang đọc bài viết Bí quyết giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức thời sự giải trí hôm nay.

  • Tối nay ăn gì: Mâm cơm gia đình hoàn hảo cho bữa tối đầu tuần chỉ với một con vịt
  • Giảm cân ‘chậm mà chắc’ gần 20 kg trong 1 năm, nữ sinh lấy lại vóc dáng thon gọn bất ngờ
  • Đảo ngọc Phú Quốc tiếp tục ngập lịch sử: Nước đến cổ, chia nhau đi cứu dân
  • Phòng lây bệnh trên máy bay: Không khí được thay mới 2-3 phút một lần nên trong lành hơn nhiều ở nhà và cơ quan, rửa tay có tác dụng hơn đeo khẩu trang
  • Dự báo thời tiết 12/1, Hà Nội rét 14 độ
  • Designer có nên mua laptop cũ ?
  • Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Giảm mưa rét, miền Bắc nắng nóng trở lại
  • Tuyệt chiêu bữa tối cho vòng eo xinh nhờ yến mạch trộn hoa quả của nàng dược sĩ 9X
  • 5 mẹo giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh hơn trong kế hoạch ăn kiêng low-carb
  • Bật mí các thông tin về kèo Malay cho người mới chơi